ITA

ITA

[ ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเพยข้อมูล ]

        เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของสถานศึกษาให้สาธารณชนได้รับทราบใน 5 ประเด็นตัวชี้วัดย่อย คือ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน ข่าวประชาสัมพันธ์ และการปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของสถานศึกษา ทั้งนี้การเปิดเผยข้อมูลพิจารณาจาก 2 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบของการเปิดเผย และองค์ประกอบของข้อมูล โดยจะต้องสอดคล้องตามเงื่อนไขครบถ้วนทั้ง 2 องค์ประกอบ จึงจะถือว่าเป็นการเปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์การประเมินที่กำหนด เงื่อนไข คือ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ผ่าน URL และข้อมูลเผยแพร่ที่เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล) ดังนี้

ข้อมูลพื้นฐาน

01 .โครงสร้าง
     – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการ แบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
     – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่ง ส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

02. ข้อมูลผู้บริหาร
     – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการ สถานศึกษาและรองผู้อำนวยการ สถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อ-นามสกุล 2. ตำแหน่ง 3. รูปถ่าย 4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลข โทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

03. อำนาจหน้าที่
     – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนดเช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

04. แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี
     – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2. เป้าหมาย 3. ตัวชี้วัด
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

05. ข้อมูลการติดต่อ
     – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้

      • ที่อยู่สถานศึกษา
      • หมายเลขโทรศัพท์
      • ที่อยู่ไปรษณีย
      • อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail)
      • แผนที่ตั้ง

06. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
     – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของ สถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และระดับ ปวส. เป็นต้น

การบริหารงาน

07. ข่าวประชาสัมพันธ์
     – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน

การบฏิสัมพันธ์ข้อมูล

08. Q&A
     – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Webboard, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,Chat, Chatbot เป็นต้น

09. Social Network
     – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา

การดำเนินงาน

010. แผนดำเนินงานประจำปี
     – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

011. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

012. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
      – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน
      – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ

013. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
      – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
      – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการการเงิน คู่มือนักเรียนนักศึกษา

014. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
      – แสดงข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุัน
      – เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่ ,จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

015. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
       – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน ,ความพึงพอใจการจัดงาน กีฬาสี เป็นต้น
       – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

016. E-Service 
      – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
      – สามารถเข้าถึงหรือเชือมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

017. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร 2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

018. ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายงาน ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

019. แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหา พัสดุ
     – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
    – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว”

020. ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
    – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน,ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
    – เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปี งบประมาณปัจจุบัน

021. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
    – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษ
    – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
    – เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

022. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
     – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
     – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้

  1. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
  2. ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ

     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

023. การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยกรบุคคล
     – แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยกรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 

  • โครงการ/กิจกรรม
  • งบประมาณกลุ่มเป้าหมาย
  • ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม 

024. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้

  • การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือกพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
  • การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
  • การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้เป็นต้น
  • การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
  • การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจเช่น การขอพระราช ทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

025. รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร
     – แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

  1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

026. แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 

  1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
  2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
  3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
  4. ระยะเวลาดำเนินการ 

027. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

028. ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

  1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
  2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
  3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

     – สามารถจัดทำข้อมูลเป็บแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

การเปิดโอกาส

029. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
    – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถีงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น 

    – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน 

[ ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต]

        เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยการดำเนินการต่าง ๆ ของสถานศึกษาให้สาธารณชนได้รับทราบ 2 ประเด็น คือ 1. การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต ได้แก่ เจตจำนงสุจริตของผู้อำนวยการ สถานศึกษา การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรและแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 2. มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต ได้แก่ มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต ซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงการให้ความสำคัญต่อผลการประเมินเพื่อนำไปสู่การจัดทำมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสภายในสถานศึกษา และมีการกำกับติดตามการนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล) ดังนี้

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

030. นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
     – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
     – ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
     – เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน

031. การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา
    – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
    – เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม
    – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

032. การประเมินผลควบคุมภายใน
     – แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน  อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

  1. ด้านสภาพแวดล้อม
  2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
  3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
  4. ด้านการติดตามและประเมินผล

   – เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ 

033. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
     – มีการนำหลักสูตรด้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิขกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่นๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ 

034. โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต
     – แสดงโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

  1. โครงการ/กิจกรรม
  2. งบประมาณ
  3. ช่วงเวลาดำเนินการ

     – เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

035. รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตประจำปี
    – แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

  1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

    – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

มาตราการกาป้องกันการทุจริต

036. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
    – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

  1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
  2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ  

037. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
    – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
    – มีจ้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
    – เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน